Rất khó để xác định chính xác răng thưa có niềng được không. Vì còn phụ thuộc vào nhiều vấn đề, bao gồm mức độ lệch của răng nặng hay nhẹ, nền xương hàm ra sau, răng có thể đáp ứng được yêu cầu chịu lực kéo để di chuyển tốt hay không? Thường thì thời gian không kéo dài quá lâu giống như khi chỉnh hàm. Nếu những ca chỉnh răng toàn hàm mất khỏang 2 – 3 năm thì chỉnh 2 răng chỉ mất khoảng trên dưới 6 tháng tùy từng trường hợp.

Kỹ thuật niềng răng là như thế nào?

Với sự tiến bộ của kỹ thuật nha khoa, hiện nay có rất nhiều phương pháp niềng răng khác nhau. Tùy theo tình trạng răng miệng, điều kiện tài chính và nhu cầu của từng người mà các bá c sĩ nha khoa sẽ tư vấn cho khách hàng phương pháp điều trị thích hợp nhất, với các kỹ thuật như: Niềng răng mắc cài, niềng răng không mắc cài Invisalign, niềng răng công cụ tháo lắp.


Các cơ sở niềng răng hiện đại thường trang bị nhiều máy móc như  máy chụp phim X-quang kỹ thuật số Cone Bean CT 3D, phần mềm Vceph 3D… vào quá trình thăm khám, kiểm tra giúp niềng răng đạt độ chính xác.

Kỹ thuật niềng răng thưa đang được các cơ sở áp dụng theo tiêu chuẩn quốc tế và tuân thủ nghiêm ngặt quy định của cơ quan y tế trong nước, đảm bảo hiệu quả nhanh, an toàn.

Thời gian chỉnh 1 răng lệch mất khoảng bao lâu?

Việc chỉ định chính xác thời gian chỉ có thể được khẳng định sau khi bạn đã trải qua thăm khám thật cụ thể tại Trung tâm nha khoa. Vì thế, bạn vẫn nên đến trực tiếp nha khoa, như thế bác sỹ sẽ tư vấn tốt hơn cho bạn. Dưới đây là hướng điều trị tổng quát có thể sẽ áp dụng được để điều trị.

Với tình huống chỉnh 1 răng lệch, bạn có thể phải dùng nắn chỉnh tháo lắp hoặc dùng mắc cài kết hợp với mini vit. Đây đều là hai phương án chỉnh hình răng, tương đương với niềng răng.

Thông thường nếu răng lệch thì có thể niềng răng. Nhưng để tạo ra hiệu quả tập trung hơn chỉ vào một răng lệch thì 1 trong 2 giải pháp trên sẽ tạo ra hiệu quả tốt và nhanh hơn.

Hơn nữa, 2 chỉ định này cũng phù hợp nhất với trường hợp cụ thể của bạn vì bạn chỉ gặp vấn đề với 1 răng lệch, các răng còn lại bình thường, đều đặn thì không cần thiết phải tác động tới.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top