Hàm răng của em khấp khểnh thò ra thụt vào. Em đang muốn đi niềng răng mà không biết niềng răng móm trong bao lâu ạ, bác sỹ tư vấn cụ thể giúp em với ạ. Em muốn đi làm càng nhanh càng tốt chứ như này em tự ti lắm ạ. E cảm ơn bác sỹ nhiều nhé! 

Làm thế nào để xử lý khi răng bị thưa?

Kẽ hở hoặc khoảng trống giữa các răng thường do mất răng vì bị sâu hoặc chấn thương. Ngoài ra, một số người sinh ra đã có răng quá nhỏ so với hàm.

Khoảng trống có thể được thu hẹp bằng cách đeo nẹp răng trong thời gian hai năm. Hoặc là, mão răng, cầu răng hoặc cấy ghép titan có thể được sử dụng để lấp khoảng trống. Đối với bệnh nhân này, vì răng cũng bị mẻ nên mão răng là lựa chọn được ưa chuộng vì niềng sẽ không thể sửa lại các răng bị mẻ.

Mão sứ đã được thực hiện cho hầu hết các răng trước ở trên và dưới và thực hiện trong cùng ngày. Các răng còn lại được tẩy trắng để hợp màu hơn.

Tại sao chỉnh nha là cần thiết khi răng bị khấp khểnh lệch lạc?

Chỉnh nha có thể làm tăng vẻ thẩm mỹ cho khuôn mặt khi răng, hàm và môi sắp xếp hài hòa nhau; thế nhưng một nụ cười xinh xắn không chỉ là lợi ích duy nhất. Một hàm răng lệch lạc có thể dẫn đến sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu do khó vệ sinh răng miệng, ăn nhai khó khăn. 

Lực phân bố không đồng đều trên các răng có thể làm chấn thương khớp cắn, làm tiêu xương hoặc ảnh hưởng đến khớp thái dương hàm…. Ngoài ra, trong một số trường hợp, chức năng phát âm cũng bị rối loạn.

Chỉnh nha mang lại cho bạn không chỉ một khuôn mặt hài hòa, một hàm răng đều đặn mà còn góp phần phòng ngừa những vấn đề răng miệng khác.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top